วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ว่าด้วยการส่งแบบฟอร์มภาษี

วันนี้ขอนำเสนอการกรอกแบบฟอร์มภาษีครับ


ขั้นแรก

การกรอก form ss-4 เพื่อนำเลข TIN หรือ EIN ไปใส่ใน form W8Ben

อันนี้เป็นฟอร์ม SS-4 สำหรับขอหมายเลข TIN สำหรับคนที่โดน amazon ทักให้แจ้งไปด้วยในแบบ W-8BEN
ถ้าใครส่ง W-8BEN ไปแล้ว ไม่เจอให้แจ้ง TIN ก็ไม่ต้องเสียเวลาขอนะครับ

link download ครับ

http://www.irs.gov/pub/irs-pdf/fss4.pdf

เวลาก่อนจะส่งแฟกไปต้องโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าเรากำลังจะส่ง เพือยืนยันก่อนนะครับ
แล้วถ้า ok เคีาจะส่งจดหมายมาว่าเบอร์เราคืออะไร แต่ว่าเบอร์ TIN สามารถถามมาก่อนได้เลย ไม่ค้องรอจดหมาย


Taxpayers located outside the U.S. may also contact the IRS by mail at:

    Internal Revenue Service
    International Accounts
    Philadelphia, PA 19255-0725

Or you may telephone or FAX the Philadelphia Service Center office at:

    Tel: 267-941-1000 (not toll-free), (267) 941-1099
    Fax: 267-941-1055



ขอขอบคุณ
เครดิตคุณ  February 



4 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่า ส่ง fax ทาง faxzero ได้หรือป่าวค่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะผมใช้ส่ง จม.เอาครับ

      ลบ
  2. คืออยากรู้ว่าตอนโทรไปแล้วต้องบอกเขาว่าไง หรือแค่บอกว่าเรากำลังจะส่งไปแค่นั้นครับ แล้วเรื่อง TIN เขาจะบอกหมายเลขเราเองหรือเราต้องถามครับผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าจะ fax ไปก็ต้องโทรไปคุยกับเค้านะครับ
      หรือถ้าส่ง จดหมายไปแล้ว สัก 2 อาทิตย์แล้วไม่อยากรอ จดหมายตอบกลับมา ซึ่งใช้เวลา 2-3 เดือน ก็สามารถโทรไปถามเลข TIN ก่อนได้ครับ
      ป.ล.แต่ต้องฟังและพูดภาษาเค้าได้ใน ระดับหนึ่งนะครับ

      ลบ