วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แจ้งข่าวให้ทราบ

วันนี้มาอัพเดทข่าวเพิ่มเติมครับ
           เนื่องจากผมยังไม่เคยสอนวิธีการทำหนังสือ  การอัพหนังสือขึ้นขาย  ทำให้หลายท่านที่ติดตามอาจจะยังไม่เข้าใจในสื่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้ครับ  แต่ต่อไปถ้าผมได้บอกในสิ่งที่ติดไว้จนหมดแล้วจะเข้าใจเองครับ  เอาเป็นว่า วันนี้จะมาแจ้งให้ทราบ อย่างแรกคือ
          หนังสือ PD(หมายถึงหนังสือที่ไม่มีลิขสิทธ์นะครับ) เดี๋ยวนี้ Amazon ไม่ค่อยปลื้มแล้วครับ เพราะเป็นหนังสือที่ใครๆก็นำมาทำเพื่อ อัพขึ้นขายได้  ทำให้มีหนังสือเยอะมากจนดูเหมือนขยะ  จึงได้มีการกวาดล้างหลายครั้ง  โดยใช้ข้อหาไม่แตกต่างอย่างที่ผมเคยนำมาให้ดูแล้ว
          อย่างที่สอง ล่าสุดทาง KDP ได้ส่งเมลล์มาแจ้งเลยว่า
        We can’t accept content that closely matches content that is freely available on the web, for which you do not hold the sole publishing rights, or that which is not in the public domain. For example, content from Wikipedia and content with private label rights are not allowed since it disappoints our customers to pay for content that is freely available on the web. 
      เตือนเพื่อนๆ ที่ใส่ content จากเวปฟรี หรือ wiki เพราะเมื่อเป็นเวปฟรีใครๆก็สามารถนำมาใช้ได้ทำให้เกิดความไม่แตกต่างและเป็นสาเหตุทำให้ไอดีเราโดนสอยได้ครับ เพราะฉะนั้นก่อนที่จะนำมาใช้ควรจะรีไรท์ก่อนส่งนะครับ และคิดว่าต้องรีบแก้ไขให้ด่วนที่สุดสำหรับเล่มที่วางไปแล้วครับ


วันนี้ก็ขอมาแจ้งข่าวแต่เพียงเท่านี้ก่อนครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น