วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

เริ่มต้นใหม่ ปี 2013

      ก่อนอื่นต้องกล่าวสวัสดีปีใหม่แก่ทุกๆท่านก่อน  ขอให้สุขสมหวัง  ร่างกายแข็งแรงร่ำรวยเงินทองครับ  ต่อไปก็จะกล่าวถึงการทำ KDP  ในปีที่ผ่านมา  ถือว่ามีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้น  เนื่องจาก KDP  ได้ทำการแบนไอดีจากประเทศไทยอย่างบ้าคลั่ง  แถมให้เหตุผลที่คลุมเครือ  ทำให้หลายๆคนต้องโดนแบน  เพราะเอาหนังสือนิยาย PD มาทำส่ง
      ต่อนี้ไปผมจึงคิดว่า  คนที่จะอยู่  และโกยเงินจาก KDP ได้  คงจะต้อง  ทำหนังสือทำเอง  (หมายถึงหนังสือที่เขียนขึ้นมาเอง  เราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์)  ซึ่งถ้าใคร ภาษาอังกฤษ ไม่เวิร์คก็คงไม่ไหว  ถ้าจะทำจริงๆก็คงต้องมีการลงทุน  ไม่ว่าเราจะเขียนเป็นไทย  แล้วจ้างแปลเป็น อังกฤษ (ทนสูงมากกก)  หรือว่าจะจ้างฝรั่งเขียนขึ้นมาเลย  (ถ้าจ้างคนเขียนดีๆ ต้องใช้ทุนมาก  บวกกับต้องติดต่อขั้นพื้นฐานได้ด้วย)
     แต่วันนี้ผมไม่ได้จะมาพูดถึงแต่ KDP อย่างเดียว  แต่จะมากลาวถึงวิธีการได้เงินอีกวิธีการนึง  ที่ตอนนี้ผมทำอยู่  คือการตอบแบบสอบถาม  หรือให้ข้อมูลทางการตลาดนั่นเอง  ซึ่งผมพึ่งได้รับเงินจากการทำ็นครั้งแรกเมื่อวานนี้เอง  ยอดเงิน 50$  หลังจากกดรับเงินแล้วใช้เวลา 2 เดือนก็มาถึงหน้าบ้าน(เช็คมาจากแคนนาดานะครับ)  ถ้าใครสนใจจะทำก็ ลองทิ้ง e-mail ไว้นะครับ จะติดต่อไป  แล้วคราวหน้าผมจะมานำเสนอวิธีการสมัครครับ
    สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีมีความสุข  ได้เงินเยอะๆ  มีเงินทองใช้กันตลอดปีและตลอดไปนะครับ


3 ความคิดเห็น:

  1. เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วย แต่ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ(ยังไม่มีใครซื้อครับ) เล่มแรกส่งไปขายแล้วหลายๆเว็บ ไม่มีการสมัคร Kindle Select ของ Amazon ก็เท่ากับว่าสิทธิ์ในการขายเล่มนั้นที่ไหนก็ได้ก็ยังคงตกเป็นของเรานี่ครับ แค่ใช้ ISBN ต่างกันก็พอแล้ว เอามาแสดงให้ดูแบบเห็นๆครับ 3 ที่(3 ที่นี้มีบริการ ISBN ฟรีให้ ของ Amazon เป็น ASIN)
    http://www.lulu.com/shop/fsn-stefan/psychic-tale-genesis/ebook/product-20963072.html?mid=social_twitter_pubsharetwitter

    http://www.amazon.com/dp/B00C8BVLWU

    https://www.smashwords.com/books/view/303545

    ตอบลบ
  2. ติดตอกลับเรื่องแบบสอบถามด้วยครับ armpassara@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. สนใจเรื่องการทำแบบสอบถามน่ะค่ะ รบกวนขอข้อมูลด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
    supannee.in@hotmail.com

    ตอบลบ